Học thiết kế rập,nhảy size và giác sơ đồ mua máy tính thế nào-Phần 2

Phần 1: Mua máy tính thiết kế rập,nhảy size,giác sơ đồ.

Phần mềm thiết kế rập 3D ít lựa chọn hơn phần mềm thiết kế rập,nhảy size.Thị trường Việt Nam chủ yếu sử dụng phần mềm của hai hãng lớn VStitcher-Browzwear và Optitex3D.Ngoài ra 3Dfit của Lectra và Marvelousdesigner ít người biết sử dụng và chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam.

Nói đến thiết kế rập 3D người ta bàn đến những máy cấu hình khủng.Đó là chỉ những đánh giá dựa theo cảm tính, chưa chuẩn xác.Thực nghiệm với máy cấu hình bình thường CPU G860,Main H61,Ram2G,HDD250,VGA onboard Máy vẫn chạy khá tốt.

Optitex12 3D đang chạy Rendering ngốn khá nhiều chạy hết 96% CPU,ngốn 644Mb Ram. 

VStitcher4.8 đang chạy Rendering chạy nhẹ nhàng hơn,chiếm 9>50% CPU,ngốn 420Mb Ram.
 Hiện tại đây là hai phiên bản mới hỗ trợ máy cấu hình tầm trung đổ lên.Nếu máy bạn hàng đồ cổ vẫn có thể dùng phần mềm thiết kế rập 3D nhưng chọn bản có Version thấp hơn chút đỉnh.
Máy đồ cổ CPU630,Main 915,Ram 1G,HDD40G chạy phần mềm thiết kế rập 3D rendering khá nhẹ.
Vài lời khuyên :

      1.Máy cổ dùng phần mềm thiết kế rập 3D có phiên bản cũ chút.giá khoảng 3-5 triệu.Chú ý mua ở nơi có uy tín,có người rành máy đi kèm.

      2.Đối với các bạn bán chuyên nghiệp,đầu tư máy mới nên chọn Corei3,Ram 2G trở lên,Nên có card VGA rời.Giá máy mới khoảng 8-10 triệu là ổn.Sinh viên,người bình thường nên mua vì có chế độ bảo hành tốt.

      3.Đối với bạn chuyên nghiệp,có điều kiện nên đầu tư Corei5 trở lên,Ram 4G,Card VGA 1G trở lên.Nên sử dụng ổ cứng SSD.Giá khoảng 13->20 triệu.

      4.Máy móc vẫn chỉ là máy móc,máy xịn cỡ nào cũng không thay cái đầu.Quan trọng là người sử dụng chúng nắm bắt được bao nhiêu kĩ năng phục vụ cho công việc.
   
     5.TT tư vấn miễn phí cho tất cả các bạn sinh viên về cấu hình máy và cài đặt phần mềm.




Nhận xét