Hướng Dẫn Cách Tự Sửa Lỗi Gerber AccuNest Không Hoạt Động Chi Tiết Từ A Đến Z

Gerber AccuNest là phần mềm giác sơ đồ tự động chuyên dụng trong sản xuất may mặc công nghiệp, thuộc Gerber Technology và được hãng Lectra Company mua lại. Phần mềm này giúp tối ưu hóa việc cắt vải, gỗ, nhựa và nhiều loại vật liệu khác, giảm thiểu lãng phí, tăng hiệu quả sản xuất.

Trong quá trình sử dụng, nhiều người gặp lỗi Gerber AccuNest không hoạt động. Dưới đây là tổng hợp các cách tự sửa lỗi Gerber AccuNest chi tiết nhất.

Các bước cơ bản khắc phục lỗi Gerber AccuNest không hoạt động

1. Cài đặt lại phần mềm Gerber AccuNest

  • Gỡ cài đặt và cài lại phần mềm. Sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.


2. Kiểm tra file sơ đồ

  • Thử mở các file sơ đồ khác để kiểm tra có phải file lỗi hay không.

3. Xem log lỗi

  • Mở Queue Submit, kiểm tra các Marker báo lỗi (màu đỏ) để xem chi tiết nguyên nhân.

  • Thường nguyên nhân chính lỗi key ảo,lỗi thiết lập chạy tự động không đúng.

4. Kiểm tra windown và phần mềm diệt virus

  • Nếu máy bạn mới update khả năng cao bạn đã bị phần mềm bảo mật của window nuốt key. Đơn giản nhất là bạn chạy lại key và loại trừ



  • Máy bạn xài key "chùa" khả năng cao bạn bị khóa từ xa.

5. Liên hệ hỗ trợ Gerber Technology

  • Nếu công ty bạn mua bản quyền, hãy liên hệ bên hãng hỗ trợ để tải tài liệu, bản cập nhật, hoặc gửi yêu cầu kỹ thuật.

Các bước nâng cao sửa lỗi Gerber AccuNest

1. Kiểm tra AccuNest Server

  • Đảm bảo AccuNest Copy-Delete ServerAccuNest Queue Server đã chạy.

  • Nếu chưa chạy, Mở Task Manager > Startup > Bấm chuột phải chọn Open file location > sau đó chạy 2 phần mềm


Cách trị tận gốc là cho hai phần mềm chạy khi khởi động cùng win,lâu lâu Toán gặp ca vợ đi học chồng tắt cho đỡ bực mình:

  • Mở Task Manager > Tab Startup.

  • Bật UltraNst Application và UltraCpy Application nếu bị Disable> Chuột phải chọn Enable


2. Kiểm tra Queue Submit

  • Mở Queue Submit, kiểm tra xem Run đã kích hoạt hay chưa.

  • Nếu cài mới chạy lần đầu phải thiết lập lại các tham số cho phần mềm


3. Xóa History Marker Auto

  • Mở Queue Submit > Chọn Remove Finished Jobs.

  • Vào thư mục C:\Users\Public\Gerber Technology\Queue và xóa toàn bộ file chỉ giữ lại file ultramrk.umq

4. Kiểm tra Services Sentinel Keys

  • Mở Task Manager > Tab Services.

  • Khởi động lại các Services bắt đầu bằng "Sentinel" nếu bị Stop.


Lưu ý khi sửa lỗi Gerber AccuNest

  • Lưu dữ liệu trước khi xóa hoặc cài lại phần mềm.

  • Luôn sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thao tác kỹ thuật.

Nếu sau khi thực hiện các cách trên mà Gerber AccuNest vẫn không hoạt động, bạn hãy để lại bình luận hoặc liên hệ thiết kế rập Toán Trần để được hỗ trợ nhanh nhất.